Thành lập công ty tại quận Long Biên, Hà Nội

Mục lục bài viết 1. Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại quận Long Biên, Hà Nội 2. Thực hiện các công việc theo ủy quyền và tư vấn sau khi đã thành lập 2.1. Thực hiện các công việc theo ủy quyền của khách hàng 2.2. Tư vấn sau khi Thành lập […]

1. Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại quận Long Biên, Hà Nội

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020Nghị định 01/2021/NĐ-CP thủ tục thành lập doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Sau khi tiếp nhận thông tin và yêu cầu tư vấn của khách hàng, Mys Law  sẽ soạn thảo hồ sơ bao gồm các tài liệu giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

– Danh sách thành viên cổ đông hoặc danh sách cổ đông sáng lập công ty;

– Bản sao đối với các giấy tờ chứng thực cá nhân. Đối với cá nhân thì là chứng minh thư/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Đối với tổ chức thì giấy tờ chúng thực là giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp kèm theo giấy tờ chứng thực của người đại diện. Nếu thành viên là tổ chức nước ngoài thì giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh phải có chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự.

 

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chọn được địa điểm công ty đặt trụ sở thì tiến hành nộp hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp sẽ được thực hiện song song với thủ tục hồ sơ thành lập công ty. Do đó, ngay sau khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng sẽ được công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

 

Bước 3: Nhận kết quả là Giấy chứng nhận  Đăng ký doanh nghiệp

Thời gian hoàn thành việc nộp và công bố sẽ từ 3 – 5 ngày.

 

Bước 4: Thực hiện các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

– Khắc con dấu công ty: Ngay khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp

– Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

– Mua chữ ký số và Đăng ký nộp thuế điện tử sau khi đã có chữ ký số;

– Đóng thuế môn bài qua mạng bằng chữ ký số

– Treo biển công ty tại trụ sở chính.

2. Thực hiện các công việc theo ủy quyền và tư vấn sau khi đã thành lập

2.1. Thực hiện các công việc theo ủy quyền của khách hàng

Mys Law sẽ thực hiện các công việc theo ủy quyền của khách hàng tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để đăng ký thành lập doanh nghiệp theo yêu cầu. Cụ thể:

– Đại diện khách hàng đi nộp, rút, nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh;

– Theo dõi xử lý và thông báo kết quả nộp đơn đăng ký cho khách hàng;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng khách hàng;

– Tiến hành các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền;

– Sau đó nhận giấy chứng nhận và con dấu công ty cùng khách hàng tại Phòng đăng ký kinh doanh;

– Tiến hành hoàn thành các thủ tục đăng ký mã số thuế và chức năng xuất nhập khẩu cho công ty.

 

2.2. Tư vấn sau khi Thành lập

Su khi đã hoàn tát các hồ sơ, thủ tục thành lập công ty thì Mys Law vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng các vấn đề tư vấn khác như:

– Tư vấn khởi nghiệp: Khách hàng cần làm gì khi vừa mới thành lập, xây dựng thương hiệu như thế nào để đạt kết quả tốt nhất,…

– Cung cấp cho khách hàng các văn bản pháp luật mà khách hàng yêu cầu qua email;

– Giúp khách hàng soạn thảo các hồ sơ nội bộ của công ty: Điều lệ, Biên bản góp vốn thành lập công ty, biên bản bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật; quyết định bổ nhiệm giám đốc công ty hay Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng; Chứng nhận sở hữu cở phân; Sổ cổ đông,.. và các thông báo giấy tờ khác để hoàn tất công ty;

– Ngoài ra, Mys Law cũng sẽ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến Thuế và Kế toán trong thời gian đầu sau khi công ty mới thành lập.

 

3. Kết quả thành lập công ty tại quận Long Biên sẽ nhận được những gì?

Sau khi sử dịch dịch vụ của Mys Law, khách hàng sẽ nhận được những tài liệu và kết quả:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế;

– Con dấu pháp nhân, dấu chức danh (nếu có);

– Bộ hồ sơ kê khai thuế ban đầu, Hồ sơ mở tài khoản ngân hàng;

– Đăng công bố thành lập công ty trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia: dangkykinhdoanh.gov.vn

– Mua chữ ký số để kê khai thuế điện tử;

– Hướng dẫn đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có);

– Hỗ trợ tư vấn sau khi đã thành lập (nếu khách hàng có nhu cầu).

Nếu khách hàng trực tiếp thực hiện hoàn tất hồ sơ mà không thông qua các dịch vụ tư vấn thì mức phí sẽ được ước tính như sau:

– Đầu tiên là lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia: 100.000 đồng;

– Thứ hai là lệ phí khắc dấu công ty là 350.000 đồng;

– Thứ ba là lệ phí khắc biển công ty là 300.000 đồng

– Thứ tư là thuế môn bài từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng/năm tùy vào vốn điều lệ của công ty;

– Thứ năm là phí mua chữ ký điện tử là từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/năm.

 

4. Thông tin liên hệ Luật sư Mys Law

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thành lập Doanh nghiệp tại quận Long Biên và có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi. Email: [email protected] 

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập công ty. Để nhận được báo giá và tư vấn miễn phí về thủ tục Quý khách vui lòng liên hệ số 0969.361.319

Mọi thắc mắc hay có vấn đề chưa rõ thì quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn, giải đáp từ Mys Law. Rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng!

0969 361 319
Liên hệ